Giỏ hàng của bạn trống!

QUY TRÌNH LÀM MÌ SỢI

2022-03-17 11:01:54

  • Muối: 1 nhúm nhỏ
  • Nước: 20ml (có thể hòa thêm 1 ít bột nghệ để tạo màu vàng tươi hơn
  • Dầu olive: 10ml
  • Dụng cụ:
  • Ống ép sợi mì: 1c
  • Tô trộn bột

Cách làm mì trứng tươi đơn giản

— Bước 1: Rây bột mì vào 1 âu to, tạo lỗ ở giữa bột thành giếng. ( các bạn bớt lại 1 ít bột để khi nhồi thì làm bột áo nhé). Đánh trứng, nước, muối và dầu ăn đủ để tan và hòa đều vào với nhau. Đổ vào giữa hố bột mì, dùng thìa trộn nhẹ cho bột quyện vào với hỗn hợp trứng.

— Bước 2: Dùng tay nhào cho đến khi bột tan đều hết vào với hỗn hợp trứng thì đổ ra 1 mặt phẳng rộng (mâm hoặc tấm silicon hoặc mặt bàn sạch) đã rải trước bột khô lên để khi nhào không bị dính.

 Tiếp tục nhồi bột (như nhồi bánh mì) cho đến khi bột mịn, dẻo và không còn dính vào tay. Khi kéo miếng bột ra thành màng mỏng khó đứt là được. Để bột nghỉ khoảng 1 tiếng.

— Bước 3: Chia bột ra thành từng miếng nhỏ rồi cho vào khuôn từ từ xoay nắm là bạn đã có được những sợi mì trứng tươi ngon ngay tại nhà rồi.

— Bước 4: Mỳ sau khi ép xong, đem treo hoặc rải ra mâm, hong khoảng nửa tiếng cho mì se sợi rồi mới đem chế biến. Các bạn nhớ là chỉ hong chỗ mát mẻ thôi nhé và chỉ phơi cho bột se se nếu khô quá sẽ bị gãy mì.

— Bước 5: Sử dụng như mì tươi mua ngoài chợ, nấu khoảng 2-4p là mềm, không nên để lâu hơn nhé vì mì sẽ bị nát, khi luộc mì cho thêm 1 nhúm muối nhỏ. Mỳ tươi có thể bảo quản được trong vòng 3 ngày trong tủ lạnh.

 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: